Tư Vấn Xét Nghiệm Miễn Phí : 0909 000 966

Mất ngủ là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây xuất tinh sớm

maithu

New Member
Mất ngủ là tình trạng nam giới gặp khó khăn để đi vào giấc ngủ hoặc hay bị thức giấc giữa đêm, xuất phát từ nhiều nguyên nhân như lo lắng, căng thẳng kéo dài, ăn uống hay vận động mạnh trước khi đi ngủ, uống cà phê vào buổi tối…, nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà đặc biệt là sinh lý phái mạnh.


Tại sao mất ngủ lại gây xuất tinh sớm ở nam giới?

Giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, giúp toàn bộ cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nếu bạn bị mất ngủ và thường xuyên ngủ không đủ giấc thì cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải, kém tập trung, từ đó rất dễ mắc các bệnh liên quan đến thần kinh. Đặc biệt là ở nam giới sẽ càng dễ gặp các triệu chứng trục trặc về sinh lý như xuất tinh sớm, yếu sinh lý.

>> Xem thêm:
You do not have permission to view link Đăng nhập hoặc Đăng ký.


Nhiều nghiên cứu hiện đại cũng đã chỉ ra tác hại đến sinh lý nam từ việc thiếu ngủ. Bằng việc theo dõi một số đối tượng là nam giới thường xuyên bị mất ngủ trong 1 thời gian, các nhà khoa học đã cho thấy kết quả đó là sau khi bị mất ngủ kéo dài, lượng hóc môn sinh dục nam testosteron ở những đối tượng này đã bị sụt giảm đáng kể. Đây hiện là một hiện tượng khá phổ biến trong xã hội hiện đại, đặc biệt đối với dân công sở, văn phòng.

Phòng ngừa mất ngủ để cải thiện sức khỏe sinh lý

Khoa học khuyến cáo người trưởng thành cần ngủ 7-8 tiếng một ngày mới được xem là đủ để duy trì được sức khỏe lâu dài. Chìa khóa để chữa mất ngủ phải đến từ việc tránh để căng thẳng, stress kéo dài do áp lực từ công việc hoặc gánh nặng tài chính trong cuộc sống. Hãy tham gia các hoạt động giải trí lành mạnh, tìm một môn thể thao hay một sở thích nào đó để thư giãn đầu óc, gặp tâm sự nên tìm cách chia sẻ với người thân để loại bỏ tâm trạng căng thẳng trầm uất kéo dài.

Việc đi ngủ vào 1 giờ cố định vào buổi tối cũng giúp tạo thói quen sinh hoạt ổn định hơn, điều chỉnh lại đồng hồ sinh học của cơ thể, giúp bạn tránh được bệnh mất ngủ. Đồng thời, mỗi ngày bạn chỉ nên dành ra 20-30 phút cho giấc ngủ trưa để giúp đầu óc tỉnh táo hơn, tránh ngủ ban ngày thì đến ban đêm sẽ không bị tỉnh táo quá mức dẫn đến mất ngủ. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của bikipdanong.
 

Facebook Comment

HTML

Top